20/2/57

สอนเด็กวาดรูป PART 48 "หนูธรรมดาๆตัวน้อยๆ"

สอนเด็กวาดรูป หนูตัวน้อยๆ

HOW TO DRAWING [ หนู , Rat ] 
EASY STEP by STEP FOR KIDS PART 48

สอนเด็กวาดรูป หนูธรรมดาๆตัวน้อยๆ
drawing cartoon part 48 ["หนู" , Rat ] [by pramote patana]
เด็กๆรู้ทุกคน คงจะรู้จักหนู กันดีอยู่แล้วใช่ไหมครับ
หนูบ้านทั่วไป เป็นสัตว์ที่สกปรก
และมีเชื้อโรคหลายๆอย่าง อยู่ในร่างกายของมัน
ไม่เหมือนหนุแฮมสเตอร์ ดังนั้นเราจึงไม่ควรเข้าใกล้
พวกหนูตามบ้าน หรือตามท่อทั่วไป
หรือถ้าเด็กๆพบเจอ ก็ไม่ควรเข้าใกล้หรือไปเล่นกับมัน
หากเด็กๆพบเจอ ให้ไปบอกผู้ใหญ่มาจัดการนะครับ
ถึงหนูจะสกปรกและมีเชื้อโรคหลายๆอย่าง 
แต่ดูๆไป มันก็หน้าตาน่ารักเหมือนกัน นะครับ ^^
ดังนั้นในครั้งนี้เราลองมาวาดรูป "หนู" ด้วยขั้นตอนที่ง่ายๆกันนะครับเด็กๆ (^^)

How to Drawing Cartoon Rat
easy step for Kids
สอนเด็ก วาดตัวการ์ตูนรูป "หนู" แบบง่ายๆ

STEP 1 : 
ขั้นตอนที่ 1 ให้เด็กร่างรูปวงกลมขึ้นมา 1 วง

STEP 2 : 
ร่างรูปวงกลมอีก 1 วง ครอบวงกลมวงแรกไว้ข้างใน

STEP 3 : 
 เด็กๆร่างเส้นโค้ง ข้างๆวงกลมใหญ่


STEP 4 : 
 เรามาเริ่มต้นวาดกันครับ
วาดเส้นที่บริเวณหัวของหนู


STEP 5 : 
 วาดใบหู สองข้าง


STEP 6 : 
 เด็กๆวาดร่องในหูของหนูตัวน้อย สองข้าง
(วาดตามแบบ ในรูปนะครับ)

STEP 7 : 
 วาดจมูกดำๆ

STEP 8 : 
 วาดส่วนใบหน้า

STEP 9 : 
วาดร่องจมูก

STEP 10 : 
 วาดหนวดไว้บริเวณแก้ม ข้างละสองเส้น

STEP 11 : 
วาดดวงตากลมๆ สองข้าง

STEP 12 : 
 วาดวงกลมเล็กๆไว้ในดวงตาสองข้าง
วงกลมเล็กๆนี้เราจะให้เป็น เงาของดวงตาครับ

STEP 13 : 
 ระบายสีตาดำๆโดยเว้นวงกลมเล็กๆนี้ไว้
เพราะเราให้เป็น เงาของดวงตาไงครับ

STEP 14 : 
วาดขาหน้า ข้างขวา 

STEP 15 : 
 วาดขาหน้าข้างซ้าย และ ส่วนหน้าอก

STEP 16 : 
 วาดส่วนท้องของหนู

STEP 17 : 
วาดขาหลัง

STEP 18 : 
 ให้เด็กๆขีดเส้นเพื่อเป็นให้นิ้วเท้าของหนู ตามรูป


STEP 19 : 
 วาดส่วนหาง

STEP 20 : 
 เสร็จจากตัวหนูแล้ว
เรามาวาด ชีส หรือเนยแข็ง กันต่อนะครับ
เริ่มวาด โดยวาดเป็นรูปตัว L

STEP 21 : 
 จากรูปตัว L วาดเส้นตรงที่ด้านบน

STEP 22 : 
 วาดเส้นตรงอีก 1 เส้น

STEP 23 : 
 ที่เนยแข็ง
ให้เด็กวาดวงกลม สามหรือสี่วง
เพื่อเป็นรูของเนยแข็งนะครับ



.................................................................................................

เป็นอันว่าเสร็จเรียบร้อยแล้ว หนูบ้านธรรมดาๆตัวน้อยๆ ของเรา \(^^)/
ดูแล้วเด็กๆคงจะวาดกันได้สบาย ไม่ยากเกินไปใช่ไหมครับ
นอกจากตัวหนู เด็กๆจะจินตนา วาดอะไรเพิ่มลงไป ตามใจเด็กๆ 
เรียบร้อยแล้ว ก็นำไประบายสีตามใจชอบ กันได้เลยนะครับ \(^^)/

................................................................................................

Video how to draw cartoon rat



About the Author:
Pramote Patana :Creator of the work.
Pramote Patana :Blog Administrator.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...