14/4/57

สอนเด็กวาดรูป PART 56 "น้องหมาน้องแมวหลับปุ๋ย"

สอนเด็ก วาดการ์ตูน
HOW TO DRAWING  น้องหมาน้องแมวหลับปุ๋ย, [sleeping dog,sleeping cat]
EASY STEP by STEP FOR KIDS PART 56

สอนเด็กวาดรูป น้องหมา น้องแมว หลับปุ๋ย

เรามาใช้เวลาว่าง ให้เป็นประโยชน์ด้วยการวาดภาพ กันดีกว่านะครับ (^^)
ในครั้งนี้ เรามาวาดรูปสัตว์เลี้ยง น่ารักๆ  ด้วยขั้นตอนง่ายๆ
มาวาดรูปน้องหมาน้องแมวของเรากำลังหลับปุ๋ย ดีกว่านะครับเด็กๆ
.................................................................................................

How to Drawing Cartoon sleeping dog,sleeping cat
easy step for Kids
สอนเด็ก วาดตัวการ์ตูนรูป น้องหมาน้องแมวหลับปุ๋ย แบบง่ายๆ

เรามาเริ่มจากน้องแมวกันนะครับ

Step 1 : วาดรูปวงรี รูปใหญ่ๆ 1 วง
(วงรีนี้จะเป็นเส้นร่าง ก่อนที่เราจะไปใส่รายละเอียดต่างๆ
จากวงรีนี้ เด็กๆสามารถจินตนาการ 
ให้เป็นรูปอะไรก็ได้ มากมายเลยครับ)


Step 2 : วาดรูปวงกลมที่ด้านซ้ายของวงรี
จะมีเส้นที่เราไม่ใช้ให้ลบออกนะครับ เด็กๆ
(หากเด็กๆไม่เข้าใจเรื่องเส้นที่เราไม่ใช้ 
ให้ถามคุณพ่อคุณแม่ หรือผู้ใหญ่ในบ้าน นะครับ)


Step 3 :  วาดไบหูน้องแมว
และขีดเส้นโค้งสั้นๆ เพื่อเป็นเส้นร่องของใบหูของน้องแมวครับ


Step 4 : วาดรูปขาหน้าและขาหลัง ตามรูปตัวอย่าง
เราวาดเป็นแนวการ์ตูน
ดังนั้นน้องแมวของเรา ไม่มีนิ้วก็ไม่เป็นไรนะครับเด็กๆ (^^)


Step 5 : วาดหางของน้องแมว


Step 6 : วาดส่วนจมูก และ หนวด


Step 7 : วาดดวงตา
(การวาดดวงตาเป็นเส้นโค้งลงเป็นตัวยู
จะทำให้ดูเป็น ดวงตาที่กำลังหลับครับ)

...........................................

เราวาดน้องแมวกันเสร็จแล้ว
เรามาวาดน้องหมากันต่อนะครับเด็กๆ

Step 1 : เริ่มต้นเหมือนรูปน้องแมวเลยครับ
คือ เริ่มจากวาดรูปวงรีใหญ่ๆ 1 วง


Step 2 : ขั้นตอนที่สอง ก็เหมือนรูปน้องแมวอีกเหมือนกันครับ
คือ เด็กๆวาดวงกลม 1 วง


Step 3 : วาดขาหน้าของน้องหมา
อย่าลืมลบ เส้นที่เราไม่ได้ใช้นะครับเด็กๆ


Step 4 : วาดส่วนปากและจมูกน้องหมา


Step 5 : วาดส่วนขาหลัง


Step 6 : วาดส่วนหาง
ก่อนวาดเด็กๆจะลองมองหางของหมาที่เลี้ยงไว้ก็ได้นะครับ
ถ้าหากที่บ้านไม่ได้เลี้ยงหมา ก็วาดตามตัวอย่างได้เลยครับ


Step 7 : วาดใบหูสองข้าง
จะวาดเป็นหมาหูตั้ง หรือ หมาหูตก ก็ได้ตามใจนะครับ


Step 8 : วาดเป็นเส้นโค้งลงเป็นตัวยู
คือดวงตากำลังหลับ


Step 9 : วาดจมูก และปาก ของน้องหมาของเรา


How to Drawing Cartoon sleeping dog
เสร็จแล้วครับ น้องหมาของเราหลับสบายเลย

.................................................................................................

เป็นอันว่าเสร็จเรียบร้อยแล้ว \(^^)/ ง่ายมากเลยใช่ไหมครับ
เด็กๆจะแต่งเติมอะไรลงไปอีก ก็ตามใจเลยครับ
วาดเสร็จแล้วเด็กๆนำไประบายสี ตามใจชอบกันได้เลยนะครับ

................................................................................................


HOW TO DRAWING  sleeping dog,sleeping cat video  on youtube




About the Author:
Pramote Patana :Creator of the work.
Pramote Patana :Blog Administrator.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...