13/6/57

สอนเด็กวาดรูป PART 60 " ลูกสุนัข ปอมเมอเรเนียนน้อยขนฟู "

สอนเด็ก วาดรูปการ์ตูน
ลูกสุนัข ปอมเมอเรเนียนน้อยขนฟู [pomeranian puppy]
STEP by STEP FOR KIDS PART 60

สุนัข นั้นมีหลากหลายสายพันธุ์
ในคราวนี้เรามาวาดภาพ ลูกสุนัขตัวเล็กๆน่ารักๆ ที่มีขนฟูฟ่องกันดีกว่าครับเด็กๆ
นั่นก็คือสุนัขพันธุ์ ปอมเมอเรเนียน (Pomeranian : อ่านว่า - พอเมอเรเนียน)
หรือที่เด็กๆอาจจะเคยได้ยิน ที่คนเขาเรียกกันสั้น ๆ ว่า "ปอม" (Pom) ครับ

สอนเด็กวาดรูป ลูกสุนัข ปอมเมอเรเนียนน้อยขนฟู
How to Drawing Cartoon pomeranian puppy
............................................................................

How to Drawing Cartoon pomeranian puppy
EASY STEP FOR KIDS
สอนเด็กๆ วาดตัวการ์ตูน รูปสุนัขพันธุ์ ปอมเมอเรเนียน แบบง่ายๆ

Step 01 : 
เขียนเส้นร่างเป็นวงกลมขึ้นมา 1 วง
(วงกลมนี้คือบริเวณส่วนของศรีษะ)


Step 02 : 
เขียนเส้นร่างเป็นวงรีขึ้นมา 1 วง
(วงรีนี้คือบริเวณลำตัว)


Step 03 : 
เขียนเส้นร่างเป็นวงกลม อีก 1 วง
(วงกลมนี้คือบริเวณหาง)


Step 04 : 
วาดเส้นร่างแล้ว
เรามาเริ่มวาด ตรงวงกลมวงแรก
เป็นส่วนแก้มและขาหน้า (เด็กๆดูตามตัวอย่างนะครับ)


Step 05 : 
วาดใบหูทั้งสองข้าง ให้เจ้าปอมตัวน้อย ของเรา


Step 06 : 
วาดลูกฟุตบอลกลมๆ 
ตรงบริเวณขาหน้าที่เราได้วาดเอาไว้แล้ว


Step 07 : 
วาดขาหน้าอีกข้าง ให้เจ้าปอมน้อย


Step 08 : 
วาดขาหลังด้านซ้าย


Step 09 : 
วาดขาหลังด้านขวา


อ๊ะ ***** เดี๋ยวก่อนนะครับเด็กๆ (^^) 
เมื่อเราวาดมาถึงขั้นตอนตรงนี้ 
หากว่าเด็กๆวาดเส้น ไปตามเส้นที่เราร่างไว้เฉยๆ
เราก็จะได้ เจ้าปอมที่ไม่มีขน(^^) เหมือนกับในรูปนี้
ดังนั้นเรามาวาดให้เจ้าปอมตัวน้อยของเรามีขนฟูๆ จะดีกว่า 
โดยวิธีการวาดขนก็คือ
การวาดด้วยเส้นขีดๆเล็กๆ ตามขั้นตอนถัดไปนี้
เรามาเริ่มวาดขนของเจ้าปอมน้อยกันได้เลยครับ ***** 


Step 10 : 
วาดขน ด้วยการขีดเส้นขีดเล็กๆ
ในตอนนี้เด็กๆ ลองจินตนาการดูว่า
อยากจะให้ส่วนไหนของเจ้าปอมของเรา มีขนฟูๆบ้าง
จินตนาการเสร็จแล้ว เราลองลบเส้นร่างออก
แล้วก็ขีดเส้นเล็กๆ ลงไป
ตรงส่วนที่เราอยากจะให้ เจ้าปอมมีขนฟูๆ
เด็กๆอยากให้ตรงส่วนไหนมีขนฟูๆ
ก็ขีดเส้นเล็กๆไปที่ตรงนั้นครับ


Step 11 : 
จากรูปตัวอย่างนี้ ผมจะให้มีขนฟูๆ ตรงส่วนหัว
ส่วนหลัง ส่วนหาง และส่วนท้อง
เด็กๆ ลองวาดตามดูนะครับ


Step 12 : 
วาดส่วนของตัว ที่มีขนฟูเสร็จแล้ว
เราก็มา วาดดวงตา จมูกและปาก


Step 13 : 
วาดลวดลายของลูกฟุตบอล
(เด็กๆ จะวาดเป็นลายอะไรก็ได้ตามใจชอบเลยนะครับ)
สำหรับในภาพตัวอย่างนี้
เพื่อเป็นการต้อนรับบอลโลก ที่มาถึง
ผมก็เลยวาดให้เป็นลวดลาย 
ลูกฟุตบอลที่ใช้ในบอลโลกซะเลยครับ (^^)

....................................................................................


เสร็จแล้วครับ \(^^)/ ลูกสุนัขปอมเมอเรเนียนขนฟู ของเรา
น่ารัก และวาดไม่ยากใช่ไหมครับ
เมื่อเด็กๆวาดกันเสร็จแล้ว ก็นำไประบายสี 
ได้ตามใจชอบเลยครับ (^^)

..............................................................................................

Video how to draw pomeranian puppy สอนเด็กวาดรูปการ์ตูนลูกสุนัขปอมเมอเรเนียน


About the Author:
Pramote Patana :Creator of the work.
Pramote Patana :Blog Administrator.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...